Lãi suất tăng không đe doạ đến thị trường bất động sản thương mại của Hồng Kông

Khách hàng Trung Quốc đại lục và các nhà đầu tư toàn cầu sẽ giúp Hồng Kông đối phó với tác động của tăng lãi suất trên cơ sở thương mại, tư vấn bất động sản CBRE cho biết trong báo cáo mới nhất của họ.

Hồng Kông đô la peg với đồng đô la Mỹ đã dẫn đến những lo ngại về triển vọng thị trường bất động sản cũng như các dịch vụ cho thuê văn phòng của Hồng Kông khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ bước vào một chu kỳ tăng lãi suất sau gần một thập kỷ. Nhưng CBRE không nhìn thấy nhiều mối đe dọa cho thị trường bất động sản thương mại của thành phố.

"Thị trường bất động sản Hồng Kông được tốt hơn đặt vào hôm nay thời tiết tăng lãi suất so với lãi suất trước đó upcycled," Marcos Chan, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu CBRE Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan cho biết.
"Các lĩnh vực bất động sản đã được hưởng lợi từ nhiều yếu tố, bao gồm một cơ hội lớn hơn của các nhà đầu tư Trung Quốc và người dùng cuối cùng; nhu cầu duy trì các tổ chức toàn cầu; áp lực hạn chế về vị trí tuyển dụng; và một tỷ lệ thấp hơn đòn bẩy tài chính đó là văn phòng ảo. "

Báo cáo chỉ ra ba yếu tố chính sẽ ngăn chặn sự sụt giảm mạnh giá bất động sản thương mại của Hồng Kông trong bối cảnh tăng lãi suất: một, đi lang thang đã được dự đoán trong một thời gian; hai, lãi suất sẽ chỉ tăng từ mức cực thấp và sẽ được cộng dồn; và ba, có một sự cân bằng tốt hơn giữa cung và cầu, đặc biệt là trong lĩnh vực văn phòng và dịch vụ hậu cần.

"Hầu hết các nhà đầu tư với một chân trời đầu tư trung đến dài hạn đã được đưa vào tài khoản các yếu tố lãi suất khi đưa ra quyết định đầu tư của họ," Kam-hung Yu, giám đốc điều hành cấp cao, tính chất đầu tư, CBRE Hong Kong cho biết.

Số liệu thống kê của chính phủ cho các giá trị vốn dân cư tại Hồng Kông đã tăng 89 phần trăm, với điều đó trong lĩnh vực văn phòng tăng 87 phần trăm và bán lẻ tăng 104 phần trăm trong năm năm qua. Sau khi đã bị khóa trong lợi nhuận lớn như vậy, các nhà cung cấp tài sản thương mại có nhiều khả năng để cắt giảm giá để đảm bảo doanh số bán hàng, báo cáo cho biết.

Dữ liệu mới nhất cơ quan bất động sản DTZ / Cushman Wakefield cho thấy thị trường văn phòng của Hồng Kông tăng trở lại trong quý IV năm 2015. Nó cũng cho thấy sự mở rộng đất liền các công ty Trung Quốc 'trong thành phố đã giúp đẩy giá thuê văn phòng tại quận trung tâm của 15 phần trăm và 19 phần trăm cho tòa nhà cơ bản từ một năm trước đây.

Thị trường bán lẻ, tuy nhiên, tiếp tục suy yếu do giảm lượng khách du lịch và doanh số bán hàng. Trung bình giá thuê đường phố thủ giảm 4-7 phần trăm trong quý cuối cùng của quý trước.