5 xu hướng ảo của dịch vụ Văn phòng ảo

Có thể sự phát triển của công nghệ, kỹ thuật hay thông tin đã thay đổi và ảnh hưởng khá nhiều đến thế giới kinh doanh. Trong  lĩnh vực kinh doanh sự phát triển diễn ra không ngừng, chính vì thế đơn giản hóa các chức năng tổ chức đã được các công ty tiến hành như một giải pháp tối ưu. Và nhu cầu về văn phòng ảo đang đại diện cho xu hướng này và nó bao gồm những công nghệ ảo thú vị khác đang được chú ý.



Việc áp dụng các hình thức kinh doanh ảo đã cho thấy lợi thế mà khó có thể bỏ qua. Không còn cần những cá nhân bắt buộc phải có mặt ở văn phòng làm việc để làm các dịch vụ của họ. Xu hướng công nghệ ảo đã thay thế một số vấn đề phức tạp bằng cách loại bỏ những hạn chế về địa lý, tạo quyền truy cập vào các kỹ năng đa dạng, mở ra những cơ hội mới và bảo đảm hiệu quả chi phí.

Việc tiến hành chạy một không gian văn phòng ảo đã được khoảng hơn một thập kỷ qua. Lĩnh vực công nghệ này tiếp tục phát triển, nhiều kỹ thuật liên tục xuất hiện. Xu hướng này đã khiến các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế hơn về hiện tượng "ảo" và làm cho mọi việc đơn giản hơn và thuận tiện hơn.

Vai trò của xu hướng ảo

Nhóm làm việc ảo:

Nhóm làm việc ảo hoạt động trên không gian, thời gian và ranh giới tổ chức khác nhau với các liên kết được củng cố bởi công nghệ truyền thông.

Tuy nhiên, nhóm ảo là một lực lượng lao động mạnh mẽ bởi nó có những tính năng đơn giản:

Đa dạng trong lựa chọn: Khả năng chọn từ một loạt các tài năng và cá nhân không chỉ ở các vùng lân cận của vị trí của họ, mà từ bất cứ nơi nào trên thế giới, phụ thuộc vào các dịch vụ chính xác mà họ yêu cầu, vì thế gia tăng lựa chọn của họ gấp mười lần.

Truyền thông dễ dàng: Khi các tổ chức xây dựng đội ngũ toàn cầu của họ, các phần mềm như Microsoft Office 365 và hội nghị truyền hình Lync làm cho nó dễ dàng hơn để giao tiếp và cộng tác giữa chúng.

Không có giới hạn về địa lý: Một lực lượng ảo cũng bỏ qua bất kỳ những hạn chế về địa lý do đó tạo điều kiện để đội làm việc từ xa này đảm bảo tăng năng suất.

Trợ lý ảo

Không còn là trợ lý cá nhân (PA) cần phải gắn liền với phòng ngủ ctheo sát họ để thực hiện nhiệm vụ của mình. Trợ lý ảo (VAs) thực hiện các vai trò không những giống với trợ lý các nhân mà còn nhiều hơn thế nữa.

Trợ lý ảo chỉ làm việc xung quanh những tiện ích sử dụng lao động của họ vì thế bạn sẽ tiết kiệm các nguồn tài nguyên quan trọng như thời gian và tiền bạc.

Sự cạnh tranh đã gay gắt giữa các cá nhân từ khắp nơi trên thế giới với các kỹ năng trong nhiều lĩnh vực. Các trang web như Elance và dân Per Hour cung cấp nền tảng cần thiết cho nơi trợ lý ảo có thể đấu giá cho các nhiệm vụ mà họ có thể làm. Đồng thời công ty đang đưa ra một cái nhìn chi tiết về khả năng và kinh nghiệm của nhân viên tiềm năng của họ giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn nhân viên thích hợp cho công việc của mình.

Với VAs việc sử dụng nhu cầu lao động sẽ không phải lo lắng về chi phí lao động, bảo hiểm, bồi thường, trợ cấp hoặc thuế lương. Điều này làm cho VAs hiệu quả hơn là một trợ lý thường xuyên khi họ nhận ra thu nhập của họ là hoàn toàn phụ thuộc vào việc thực hiện hoàn hảo những nhiệm vụ nhất định.

Lớp học ảo

Việc học là mãi mãi, đó là điều tốt trong thế giới kinh doanh. Giữa việc hoàn thành những nhiệm vụ của mình và học hỏi những bài học và kỹ thuật mới mỗi ngày, đó chắc chắn là điều mà các doanh nhân cần phải xử lý rất nhiều trong một ngày .

Một phát minh ảo mới đó là bạn có thể truy cập các lớp học ảo. Một sự kết hợp của đào tạo trên lớp và tự học e-learning, lớp học ảo cũng tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Giáo viên hướng dẫn tương tác, và các sinh viên của họ cũng có thể giao tiếp trong thời gian thực thông qua văn bản, âm thanh và video chat. Lớp học ảo cho phép sinh viên của mình để tải về các bài giảng và thuyết trình cũng như thử nghiệm bản thân với các câu hỏi.

Máy chủ ảo

Máy chủ ảo là việc chuyển đổi một máy chủ vật lý thành nhiều máy ảo bằng cách sử dụng các phần mềm thiết kế đặc biệt, thường được kiểm soát bởi người quản trị. Sử dụng tối đa các nguồn lực là một lợi thế trong bất kỳ lĩnh vực nào, công nghệ ảo hóa máy chủ là có một dịch vụ thể hiện điều này.

Một tổ chức, có thể là lớn hay nhỏ, phụ thuộc vào một số lượng nhất định của máy chủ cho các chức năng kỹ thuật của nó. Thông thường, một máy chủ duy nhất được sử dụng cho một ứng dụng duy nhất. Nhờ vào công nghệ ảo, các quản trị viên có thể hợp nhất một số máy dưới một máy chủ khi cùng lúc chạy nhiều môi trường ảo.

Phương pháp hợp nhất này giúp các công ty giảm bớt sự cần thiết cho không gian vật lý. Nó cũng giúp loại bỏ sự cần thiết phải mua phần cứng đắt tiền. Những lý do để sử dụng máy chủ ảo hóa là tài chính và kỹ thuật trong tự nhiên, nhưng xu hướng này cũng ủng hộ việc sử dụng tốt nhất có thể có của các nguồn tài nguyên ít hơn.

Ảo hóa dữ liệu

Với ảo hóa dữ liệu người ta có thể quản lý dữ liệu bằng cách sử dụng một ứng dụng để truy cập, phục hồi hoặc thay đổi nó mà không cần phải có file gốc hoặc vị trí địa lý của nó. Wayne Eckerson, Giám đốc BI, đã cho ra những ứng dụng hàng đầu về ảo hóa dữ liệu.

Ảo hóa dữ liệu giúp kiểm tra hiệu quả của một ứng dụng trước khi nó lưu trữ kho dữ liệu. 

Khi một công ty đang có nhu cầu cấp thiết của một ứng dụng dữ liệu chuyên sâu tại bất kỳ thời gian và địa điểm, thay vì mua sắm các nguồn vật lý, các nhà phát triển có thể sử dụng một phần mềm ảo hóa dữ liệu để tạo ra các ứng dụng ngay lập tức khi cần thiết.

Ảo hóa dữ liệu làm giảm thời gian  đáng kể cho việc phát triển và hỗ trợ các dữ liệu trong khi tăng tốc độ truy cập vào các thông tin cần thiết bất cứ lúc nào.chọn nhất cho phần khởi động. Đặc biệt đối với các tổ chức người tìm cách đẩy giới hạn của họ liên quan đến hạn chế về địa lý.


Nguồn: http://ibcoffice.com.vn/news/5-xu-huong-ao-cua-dich-vu-van-phong-ao