Chi phí khác để thuê văn phòng ở San Francisco

Do cho sự bùng nổ công nghệ hiện nay. Manhattan không còn là nơi cho thuê văn phòng với giá cao nhất nữa. Vương miện mà bây giờ thuộc về San Francisco.

Theo một báo cáo gần đây từ CBRE Group, giá mỗi foot vuông cho không gian văn phòng ở San Francisco đạt 72,26 $ trong quý IV năm 2015, tăng 14% so với năm ngoái. Trong Manhattan-trong đó bao gồm Midtown, Midtown Nam, và không gian Downtown-văn phòng chi phí $ 71,85 cho mỗi foot vuông, tăng 7% so với năm trước.

Trong quý trước, giá thuê văn phòng ở Manhattan đã chỉ vừa đủ vượt qua San Francisco's- $ 70,54 so với 70,29 $.

Giá ở San Francisco đã tăng do nhu cầu từ các ngành công nghệ cao và không gian hạn chế, báo cáo của CBRE cho biết. Chỗ trống trong thành phố đã giảm 100 điểm cơ bản so với năm ngoái đạt 5,6%. 

San Francisco cũng đang thách thức thành phố New York cho căn hộ đắt nhất của quốc gia. Trong tháng mười, một báo cáo từ Trulia thấy ít hơn 10% tiền thuê một phòng ngủ ở các thành phố Golden Gate có giá dưới $ 2,000 mỗi tháng, trong khi hơn một nửa giá $ 3000 hoặc hơn. Giá trung bình cho một phòng ngủ? Một mát $ 3,200.

Tuy nhiên hiện nay ở Manhattan đang phát triển một loại hình dịch vụ mới là văn phòng ảo, thực ra Văn phòng ảo phát triển ở đây cũng từ khá lâu nhưng thời gian gần đây mới phát triển một cách rầm rộ.

Nguyên nhân chính là sự suy thoái kinh tế khiến nhiều công ty phải cắt giảm chi phí, mà Văn phòng ảo là một loại hình dịch vụ có chi phí tương đối thấp. rất phù hợp với các công ty nhỏ.