Trái cây ngoại ở Sài Gòn siêu rẻ, vì sao?

Trong khi các cửa hàng bán trái cây nhập ngoại có giá từ 1 triệu/kg trở lên thì một số cửa hàng khác giá hoa quả cùng loại chỉ vài trăm nghìn/kg.

Những người tiêu dùng là “khách hàng ruột” của trái cây nhập khẩu không còn xa lạ với các mức giá “đắt đỏ” tới vài triệu đồng mỗi kg: Mâm xôi đỏ (Phúc bồn tử) giá 2.499.000/kg, Việt quất - Úc, giá 2.499.000/kg, Dâu tây Úc, giá 999.000/kg.

Nhưng mới đây, tại Sài Gòn, xuất hiện một số cửa hàng  kinh doanh bán trái cây ngoại với giá chỉ bằng 1/3, 2/3 giá bán của các loại trái cây ở cửa hàng nhập khẩu: Giá một hộp Phúc bồn tử 170 g là 65.000 đồng/hộp

Hộp quả Mâm xôi (Phúc Bồn Tử) trồng trong nước.

Theo các chủ cửa hàng kinh doanh này, lí do có mức giá rẻ “bất ngờ” như vậy vì đây là phúc bồn tử được trồng ở huyện Đức Trọng, Lâm Đồng; thu hoạch và chuyển về TP.HCM mỗi ngày nên quả rất tươi, sờ vào chắc tay chứ không bị nhão.

Một loại khác là dâu giống New Zealand hoặc Pháp cũng được các hộ nông dân ở Lâm Đồng trồng trong nhà kính.

Chia sẻ trên Phụ nữ TP.HCM, anh Nguyễn Thanh Chung, hộ trồng dâu giống New Zealand (Lâm Đồng) cho biết, vườn dâu 3.000 m2 trồng trong nhà kính của anh cho thu hoạch quanh năm, sản lượng cao nhất là vào vụ đông xuân. Trước đây vì còn hiếm nên hàng chủ yếu được tiêu thụ trong các khách sạn năm sao, nay loại dâu này đã được bán ở nhiều cửa hàng trái cây.



Vừa xếp dâu giống New Zealand vào hộp, nhân viên cửa hàng phân tích, loại dâu này có dáng quả thuôn dài, hương thơm ngát, vị ngọt vừa pha lẫn chút chua nhẹ, mềm nhưng không nhũn. Mỗi ký dao động từ 290.000 đến 300.000 đồng. Trong khi đó, mỗi hộp dâu Mỹ nhập ngoại nặng 850 g có giá đến 550.000 đồng. Thậm chí Dâu tây Úc từng được bán giá 999.000/kg

Tuy nhiên, người bán cũng cho biết, điểm chung của các loại quả giống ngoại trồng ở Việt Nam đang được bày bán là kích cỡ quả vẫn chưa đều nhau. Chẳng hạn, trong một hộp dâu nhập từ Mỹ, hầu như các quả đều có kích cỡ như nhau thì trong hộp dâu giống New Zealand trồng ở Lâm Đồng, vẫn có quả to, quả nhỏ. Kích cỡ quả phúc bồn tử Việt Nam cũng chênh lệch tuy không nhiều, song loại nhập ngoại thường đều quả và nhỉnh hơn. Tuy vậy, phúc bồn tử trong nước tươi và khô ráo hơn loại nhập ngoại.

Các loại quả giống ngoại như Mâm xôi (Phúc Bồn Tử) đều được biết đến với công dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe.



Mâm xôi đỏ - xuất xứ Úc, giá 2.499.000/kg, là loại quả nhập khẩu độc đáo, được khá nhiều người tìm kiếm. Mâm xôi đỏ có chứa Vitamin C, có công dụng chống lão hóa, ngừa bệnh tim mạch và ung thư. Loại quả này bảo quản lạnh ở nhiệt độ từ 0 - 4 độ C.

Việt quất - xuất xứ: Úc dù có giá khá cao, 2.499.000/kg nhưng vẫn được ưa thích vì lạ. Quả việt quất được xem là loại thực phẩm có tác dụng tốt cho trí não, cải thiện vấn đề về trí nhớ.

Dâu tây Úc, giá 999.000/kg. Dâu tây ngoài lượng vitamin C cao còn có các loại vitamin A, B1, B2. Quả dâu tây giúp tăng sức đề kháng, chống nhiễm trùng, chống lão hóa.

Các loại quả giống nhập ngoại được trồng thành công tại Lâm Đồng đang là những tín hiệu vui với người tiêu dùng khi được dùng sản phẩm chất lượng và giá cả thấp.

Nguồn tintuc.vn