Những đại gia “cô đơn” trên khối tài sản nghìn tỷ đồng

Mục Kinh Doanh cho biết, sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng nhiều đại gia Việt vẫn chưa có "bóng hồng" nào chính thức công khai trên truyền thông ở thời điểm hiện tại.

1. Đại gia thủy sản nghìn tỷ "cô đơn"

Ông Dương Ngọc Minh từng được xem là "người tình tin đồn" của ca sỹ Mỹ Tâm

Đại gia kinh doanh thủy sản Dương Ngọc Minh sinh năm 1956 tại TP.HCM, hiện là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Hùng Vương (mã chứng khoán: HVG) và là Chủ tịch Ủy ban Cá nước ngọt VASEP (VFFC). Ông Minh đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch của Công ty Hùng Vương từ năm 2007 đến nay.

Ông Minh thường xuyên nằm trong Top 20 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Có nhiều thời điểm ông lọt vào Top 10. Đại gia thường xuyên "tranh giành" vị trí áp chót với ông là ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Kinh Bắc.

Ông Dương Ngọc Minh từng được xem là "người tình tin đồn" của ca sỹ Mỹ Tâm. Trước đây, có nhiều thông tin khẳng định ca sỹ Mỹ Tâm sẽ kết hôn với vị đại gia thủy sản này. Tuy nhiên, thông tin này nhanh chóng bị phủ nhận.

Cho đến nay, cũng chưa có thông tin nào về vợ con ông Dương Ngọc Minh trên truyền thông.

2. Đại gia đã ly hôn với hoa hậu Diễm Hương sở hữu khối tài sản 1.440 tỷ

Ông Đinh Trường Chinh đã ly hôn với hoa hậu Diễm Hương

Mặc dù sở hữu khối tài sản lên tới 1.440 tỷ nhưng ông Đinh Trường Chinh cũng đã ly hôn với hoa hậu Diễm Hương. Chuyện ly hôn của cặp đôi đại gia – hoa hậu được truyền thông nhắc tới nhiều vào tháng 3 năm 2014. Dù có lên tiếng chuyện kết hôn với hoa hậu Diễm Hương nhưng cho tới nay chưa có thêm thông tin nào về “bóng hồng” mới của vị đại gia này.

Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo - Địa ốc Việt Hân do ông là chủ tịch được biết đến khá nhiều hồi những năm 2011 khi công ty công bố hàng loạt dự án khủng như Dream City, Castle Plaza, Skypark Long Điền...

Công ty Việt Hân được thành lập năm 2006 tại Thành phố Hồ Chí Minh với vốn điều lệ ban đầu là 320 tỷ đồng, sau đó được tăng lên gấp 5 lần, đạt 1.600 tỷ đồng - con số khá lớn so với phần đông các doanh nghiệp địa ốc trên thị trường.

Trong đó, ông Đinh Trường Chinh - chủ tịch công ty - sở hữu 90%, tương ứng lượng vốn góp trị giá 1.440 tỷ đồng. Phần vốn góp còn lại thuộc về ông Nguyễn Duy Khánh. Tổng giám đốc Việt Hân là bà Đinh Ngọc Châu Hương (37 tuổi).

3. Hồ Ngọc Hà không sở hữu cổ phần tại công ty nhà chồng

Hồ Ngọc Hà không sở hữu cổ phần tại công ty nhà chồng

Ngôi sao giải trí Hồ Thị Ngọc Hà - phu nhân của Nguyễn Quốc Cường, Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai cũng được nhắc đến trong câu chuyện “trắng tay” với khối tài sản nghìn tỷ của nhà chồng . Từ khi xuất hiện trong báo cáo quản trị của QCG năm 2010 đến nay, Hồ Ngọc Hà chưa từng sở hữu một cổ phần nào của công ty chồng.

Sự kiện mới nhất về gia đình Cường đô la là hoạt động chào bán cổ phiếu riêng lẻ của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) để chuyển đổi trái phiếu, cấn trừ công nợ vào tháng 12/2014.

Kết quả sau giao dịch này, bà Như Loan (mẹ doanh nhân Nguyễn Quốc Cường) sở hữu gần 102 triệu cổ phiếu QCG (khoảng 37,05% vốn của công ty), trị giá xấp xỉ 960 tỷ đồng.

Nguyễn Ngọc Huyền My (em gái doanh nhân Nguyễn Quốc Cường) trở thành cổ đông lớn thứ 2 QCG.

Với mức giá cấn trừ công nợ 10.000 đồng/cổ phiếu, giá trị cổ phiếu mà Huyền My nhận được có giá trị là hơn 390 tỷ đồng, nâng tỷ lệ sở hữu lên tới 14,32%.

Bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (em gái bà Như Loan) hiện nắm giữ 3,52% vốn của công ty. Số lượng cổ phần này có giá trị tương ứng gần 90 tỷ đồng.

Như vậy, 3 nữ đại gia nhà Cường đô la hiện đang nắm giữ tới 55% cổ phần của công ty với tổng số tài sản trị giá gần 1500 tỷ đồng.

Nguồn tintuc.vn