Tết nguyên đán: Xôn xao săn tìm tờ tiền bằng vàng, 2 USD hình dê

Trước Tết Nguyên đán hơn 2 tháng, trên nhiều trang mạng đã xuất hiện những quảng cáo tiền lì xì in hình dê của các quốc gia. Theo đó, tiền Nepal trị giá 50 rupee, tiền xu Úc trị giá 1 AUD và phiên bản giới hạn của tiền giấy 2 USD in màu... là những loại được rao nhiều hơn cả.

Trong đó, tờ 2 USD in 2 hình con dê chụp nghiêng tại mặt trước, đi kèm là một phong bao và chứng nhận của Bộ Tài chính Mỹ.Được cho là món quà hot nhất năm nay, một số trang mạng trong nước đang rao bán tờ tiền này giá 500.000 – 600.000 đồng, trong khi một số trang nước ngoài rao bán chỉ 13,5 USD (khoảng 300.000 đồng).

Mới đây, hình ảnh một nhân viên một ngân hàng ở Thái Nguyên (Trung Quốc) cầm trên tay tờ tiền bằng vàng chào năm mới 2015 được cộng đồng mạng xôn xao. Đây là tờ tiền đặc biệt đánh dấu năm Mùi (theo quan niệm của người Trung Quốc là năm con cừu) 2015. Trên tờ tiền đặc biệt này có in hình con cừu rất đáng yêu.  Ngoài ra tờ 1 USD đựng trong phong bao màu đỏ, có in hình dê và lời chúc mạ vàng cũng là sản phẩm quà tặng gây sốt trong năm 2015.

Tờ tiền được cho là làm bằng vàng gây xôn xao




Tờ 2 USD hình dê gây sốt

Tờ 1 USD có lời chúc mạ vàng