Những tai tiếng của đại gia đồ ăn nhanh KFC, Lotteria, Burger King

Những hãng đồ ăn được yêu thích ở khắp thế giới và Việt Nam, thế nhưng những đại gia đồ ăn nhanh cũng không tránh khỏi “sự cố”.

1. Phát hoảng đồ ăn McDonald’s bày 6 năm không mốc


Trang Kiến thức dẫn tin theo DM cho biết, thức ăn của của hàng McDonald’s được một người đàn ông Iceland mua hồi năm 2009 và để tới bây giờ là 6 năm nhìn vẫn tươi ngon.

Anh Hjortur Smarason, 28 tuổi, đã mua một trong những suất ăn cuối cùng của cửa hàng McDonald's (gồm 1 bánh cheeseburger và một phần khoai tây chiên) trước khi chuỗi thức ăn nhanh này đóng cửa toàn quốc ở Iceland hồi năm 2009. Người đàn ông này đã choáng váng khi phát hiện đồ ăn McDonald's bày 6 năm không mốc.

Sau khi mua được suất bánh và khoai tây chiên cuối cùng của McDonald’s, anh Smarason đã tặng lại chúng cho Bảo tàng quốc gia của Iceland. Tại đây, những đồ ăn này đã được trưng bày cho khách tham quan xem suốt 3 năm trước khi chúng được trả lại với chủ nhân ban đầu.

"Tôi nhận ra đó là một cơ hội lịch sử và tôi quyết định mua cái bánh burger cuối cùng của McDonald’s được bán trong tháng 10/2009, sau đó, tôi tặng cho nó bảo tàng địa phương", ông Smarason nói.

Bảo tàng đã trưng bày miếng bánh cho đến khi có người khách phàn nàn rằng bảo tàng không phải là nơi thích hợp để trưng bày thực phẩm như vậy. Vì vậy, họ hỏi ý kiến ông Smarason cho phép tiêu hủy món đồ ăn trên.

Tuy nhiên, Smarason vẫn quyết giữ lại số thức ăn trên và cho đến nay, chúng dường như không có dấu hiệu phân hủy hay nấm mốc.

2.Burger King - nhân bánh là một nỗi khiếp sợ



Ngày 18/06/2007, một sinh viên bang Vermont, Mỹ đã kiện nhà hàng Burger King ở thành phố Rutland vì ăn phải bánh kẹp “nhân bao cao su”. Anh cho biết: “Chiếc bánh kẹp có vị rất lạ, chua và đắng. Anh bị nôn mửa, gặp ác mộng và phải trả rất nhiều tiền cho các cuộc kiểm tra sức khỏe vì cái bánh kẹp “bao cao su” này.

Ngày 22/07/2012 tại Mỹ, một bức ảnh rò rỉ trên mạng ghi lại cảnh ba nhân viên của thương hiệu Burger King mang ủng đứng dẫm đạp trên thùng rau diếp khiến cộng đồng mạng và người dân Mỹ vô cùng tức giận. Hình ảnh được chú ý: “Đây là rau diếp cho khách hàng tại Burger King”. Đại diện tập đoàn Burger King cho hay: “Vấn đề là rất nghiêm trọng và sẽ không chấp nhận việc làm này của nhân viên vi phạm”. Sau đó cửa hàng đã sa thải ba nhân viên trên ngay lập tức.

Ngày 21/07/2013, Cảnh sát trưởng David Uhl ở miền nam bang Michigan (Mỹ) phát hiện tẩu hút cần sa trong bữa ăn dành cho trẻ ở nhà hàng Burger King tại Dundee. Nhân viên cửa hàng xác nhận đã đặt tẩu hút cần sa vào chiếc hộp trong khi làm và quên không bỏ nó ra.

Burger King đã gửi lời xin lỗi đến các vị khách trong sự cố này và cam kết luôn thực thi những chính sách tốt nhất với khách hàng. Đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu hàng đầu của Anh (Burger King) dính vào bê bối. Trong tháng 1/2013, hãng đã kẹp “nhầm” thịt ngựa vào bánh mỳ kẹp thịt bò khiến khách hàng vô cùng phẫn nộ.

3. Phát hiện sâu trong đồ ăn KFC tại Hà Nội


Tại Việt Nam, vào tháng 4/2013, sau khi thưởng thức hết suất ăn KFC, một khách hàng phát hiện trong cọng rau của bát súp có một con sâu màu khoang xám.

Tin tức trên trang Tri thức trực tuyến cho hay: Một thành viên đã chia sẻ trên diễn đàn lớn những bức ảnh chụp cảnh món ăn của hãng KFC chình ình một con sâu. Khách hàng cho biết chiều 6/4, vì có việc về muộn, sợ tắc đường nên ghé tiệm KFC trên phố Bà Triệu để ăn tối.

“Mình vào KFC thấy nhân viên khá vui vẻ và tươi cười với khách, như thế đã cảm thấy thích rồi. Sau khi được 2 suất đồ ăn, mình cũng lon ton cầm lên tầng 2 thưởng thức. Lúc ăn gần xong thì thấy trong bát súp (canh) của mình có cái gì là lạ, thế là cầm lên coi thì giật hết cả mình, có một con sâu ở đó”, anh này thông tin trên diễn đàn. Sau khi phát hiện có sâu trong bát, khách hàng này cũng cho hay, định không nói gì, song nghĩ nếu không nói sẽ có thể còn nhiều người bị như vậy nên đã gọi nhân viên, yêu cầu quản lý lên nói chuyện.

“Bạn nhân viên đó khá cầu thị, xin lỗi mình và có ý xin hoàn lại tiền cho mình, nhưng mình nói là không cần hoàn lại, vì dù sao đồ mình cũng dùng rồi. Sau đó, bạn nhân viên xin số của mình để báo lại giám đốc gọi xin lỗi, và sau cuộc nói chuyện mình cũng không thấy gì khác em nhân viên kia”, anh này nói thêm.

Ngay sau khi thông tin có tính chất cảnh báo nói trên được chia sẻ trên diễn đàn, rất nhiều người đã lên tiếng và có phần cảnh giác với sản phẩm này từ KFC. Một thành viên cho biết, cả gia đình rất mê thương hiệu này, đặc biệt là bọn trẻ, song có thể sẽ có thể cân nhắc ăn ít hơn. Một số người khác thì lên tiếng về xuất xứ thực phẩm, thịt gà tại chuỗi cửa hàng trên, khi mà trên thị trường, chất lượng gà cũng như nguồn gốc chưa được kiểm chứng cẩn thận. Tuy vậy, cũng có một số người tỏ ra thông cảm với cửa hàng và cho rằng, trong bát súp có sâu chứng tỏ đó là rau sạch.

4. Phát hiện vi sinh vật gây tiêu chảy trong 2 mẫu nước uống tại Lotteria



Tin tức trên Một thế giới cho hay: Ngày 14-1, theo tin từ Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc cửa hàng Lotteria (ở số 1 Núi Trúc, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội) không bảo đảm ATTP, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh thông tin về việc nước uống chứa vi khuẩn gây bệnh.

Theo kết quả báo cáo của Chi cục ATVSTP Hà Nội, tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng Lotteria có đầy đủ các giấy tờ thủ tục hành chính và đủ điều kiện về ATTP để chế biến, kinh doanh thực phẩm ăn ngay theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, qua kiểm nghiệm 4 mẫu sản phẩm thực phẩm ăn ngay có 2 mẫu có hàm lượng vi khuẩn gây bệnh đường ruột vượt giới hạn cho phép.

Cụ thể là: nước trà chanh có hàm lượng Coliform vượt mức giới hạn quy định (23CFU/ml); nước Milk Cacao có hàm lượng Enterobacteriaceae cũng vượt mức giới hạn quy định (2,2 x 10³ CFU/ml).

Trong đó, vi khuẩn Coliform được xem là chỉ số đánh giá ô nhiễm phân trong nguồn nước và các thực phẩm. Còn khuẩn Enterobacteriaceae là một họ vi khuẩn đường ruột gồm nhiều vi khuẩn khác nhau và đều có khả năng gây tiêu chảy.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi chế biến thực phẩm không bảo đảm an toàn, đồng thời khuyến cáo cơ sở nâng cao ý thức trách nhiệm, nhanh chóng khắc phục những tồn tại nhằm giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm thực phẩm.

Nguồn tintuc.vn